ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี มอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ประกาศ มีเลือกตั้งท้องถิ่นปีหน้าแน่นอน สัญญาพร้อมหนุนการทำงานท้องถิ่น สู่ยุค 5 จี

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานมอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 จำนวน 53 แห่ง เพื่อประกาศเกียรติคุณและยกย่องในความมุ่งมั่นที่ได้มีการพัฒนาการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ มีความโปร่งใส และเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน อันเป็นหัวใจหลักในการบริหารจัดการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

นายกฯ แสดงความยินดี กับ 53 ท้องถิ่นที่ได้รับรางวัล ขอทุก อปท.มีแผนงานและโครงการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า และรัฐบาลพร้อมสนับสนุนงานในทุกด้านในท้องถิ่น รับฟังความคิดเห็นทุกด้าน นำไปสู่ท้องถิ่นให้กินดีอยู่ดี ทำงานอย่างสอดประสานกัน จากส่วนกลางไปสู่ท้องถิ่น และยืนยันว่า เมื่อทุกอย่างมีควาพร้อมจะจัดการเลือกตั้งในปีหน้า ไม่ว่าใครจะได้เข้ามาทำหน้าที่บริหาร แต่รัฐบาลก็พร้อมสนับสนุนและสัญญา จะทำงานร่วมกับ อปท.ซึ่งเป็นการเมืองระดับท้องที่ ตามยุทธศาสตร์ มุ่งไปสู่ให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น 


IMG_20191031111150000000.jpg

พร้อมกันนี้ นายกฯ ขอให้ อปท.ปรับตัว เข้าสู่การใช้เทคโนโลยีใหม่ เพราะ รัฐบาลเตรียมเร่งรัดการใช้ 5 จี ภายในต้นปีหน้า ที่จะทำให้ส่งผ่านข้อมูลบนออนไลน์ ทำได้อย่างรวดเร็ว พร้อมให้ อปท.ทุกแห่งสร้างความเข้าใจและสร้างความเชื่อมั่นในการบริหารจัดการกับประชาชน เพื่อเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน เป็นไปอย่างโปร่งใส มีธรรมาภิบาล 

อีกทั้งยังย้ำว่า รัฐบาลต้องเข้าไปดูแลปัญหาประชาชนทุกเรื่อง เช่นผลผลิตทางการเกษตรที่รัฐบาลมีโครงการประกันรายได้ แต่ทั้งหมดก็ต้องดูผลกระทบตามมา ว่าในอนาคตจะมีงบประมาณที่มาดำเนินการหรือไม่ จึงขอให้ อปท.ทุกแห่งคิดหาแนวทางแก้ปัญหาใหม่ เช่นการปรับเปลี่ยนการทำเกษตรแปลงใหญ่ 

ขณะเดียวกัน นายกฯ ยังบอกกับตัวแทน อปท. ว่า ก่อนมาร่วมงานนี้ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีแคนาดา ที่ไม่สามารถมาร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนได้ เพราะติดปัญหาภายในประเทศ ซึ่งเรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าทุกประเทศให้ควาามสำคัญประเทศไทย และอยากเดินทางมาร่วมการประชุมด้วย 

IMG_20191031111104000000.jpg

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีนโยบายในการสนับสนุนและส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) มีการปรับปรุงและพัฒนาระบบการบริหารงานไปสู่การบริหารจัดการที่ดี รัฐบาลจึงได้จัดสรรเงินอุดหนุนเป็นรางวัลให้แก่ อปท. ที่มีการบริหารจัดการที่ดีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อประกาศเกียรติคุณและยกย่องในความมุ่งมั่นที่ได้มีการพัฒนาการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ มีความโปร่งใส และเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ได้จัดสรรเงินอุดหนุนเพื่อเป็นรางวัลให้แก่ อปท. ที่มีการบริหารจัดการที่ดี จำนวน 200 ล้านบาท โดยแบ่งเงินรางวัลออกเป็น 3 ส่วน