ไม่พบผลการค้นหา
'พรรณิการ์ วานิช' ยืนยันหลักการอนาคตใหม่ มีอุดมการณ์ยึดโยงประชาชน เชื่อมีผู้ร่วมเดินไปข้างหน้าหลายล้าน เพื่อความเท่าเทียมและเป็นธรรม

นางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงการลงมติรับพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562 โดยมีการลงคะแนนด้วยการเสียบบัตรอิเล็กทรอนิกส์ เห็นด้วย 374 เสียง ไม่เห็นด้วย 70 เสียง งดออกเสียง 2 

โดยระบุว่า 70 เสียงในสภาแม้ไม่มาก แต่หนักพอยืนยันหลักการประชาธิปไตย ในช่วงเวลาที่ไม่รู้จะตัดสินใจอย่างไร ประเมินสถานการณ์ไม่ถูก ข้อมูลหลายด้านไม่รู้จะชั่งน้ำหนักอย่างไร ใดจริงใดเท็จแรงกดดันมีมากมายไม่มีใครกล้าฟันธง ในเวลาเช่นนี้อย่าคิดซับซ้อน จงเชื่อมั่นในหลักการตัดสินใจอย่างตรงไปตรงมา รักษาระบบรัฐสภาอันเป็นตัวแทนอำนาจสูงสุดซึ่งเป็นของประชาชน หลักการที่ถูกต้องย่อมนำเราไปในทิศทางที่ถูกต้อง แม้จะเป็นเส้นทางที่ยากลำบาก เต็มไปด้วยอุปสรรค แต่มันจะพาเราไปข้างหน้าในทางที่เราฝัน สู่เป้าหมายที่เราต้องการ

และนี่คือพรรคอนาคตใหม่ พรรคที่จะไม่คลอนแคลนในอุดมการณ์ที่ยึดโยงเราเข้ากับประชาชนทั้งประเทศ วันนี้ 70 ผู้แทนราษฎรอนาคตใหม่เดินไปบนหลักการที่ถูกต้อง และเราเชื่อว่าไม่ได้มีแค่ 70 คน แต่มีหลายสิบ หลายร้อย หลายพัน หรือหลายล้าน เดินไปกับเรา บนถนนประชาธิปไตย สู่เป้าหมายคือความเท่าเทียมและเป็นธรรมในสังคม