ไม่พบผลการค้นหา
'เซ็นทรัล รีเทล' จับมือ 'เฟรเซอร์สฯไทย' หนุนค้าออนไลน์ สร้างโลจิสติกส์แคมปัส รองรับกระจายสินค้าในอนาคต

ยุทธศาสตร์ล่าสุดที่ 'เซ็นทรัล รีเทล' งัดออกมากระตุ้นยอดซื้อของผู้บริโภค คือการสร้างโลจิสติกส์แคมปัส หรือศูนย์กระจายสินค้า โดยมีการจับมือร่วมกับ 'เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย' บริษัทลูกของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

การจับมือครั้งนี้ เป็นการร่วมลงนามสัญญาเช่าพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าบนพื้นที่กว่า 75,000 ตารางเมตร เป็นเวลา 15 ปี ตั้งอยู่บริเวณอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

เฟรเซอร์จับมือเซนทรัลเปิดโลจิสติกแวร์เฮ้าส์

'โสภณ ราชรักษา' ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย กล่าวว่า การพัฒนาโครงการร่วมกับเซ็นทรัลฯ นอกจากจะเป็นการร่วมกันพัฒนาระบบการขนส่งสินค้าเพื่อผู้บริโภคแล้ว ยังเป็นการตอกย้ำความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมของบริษัท

ก่อนหน้านี้ เฟรเซอร์ส ได้รับงานสร้างศูนย์กระจายสินค้า โดยมีพื้นที่รวมกว่า 30,000 ตารางเมตร ให้กับ 'เพาเวอร์บาย' และส่งมอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในปี 2561 ที่ผ่านมา โดยทั้งศูนย์กระจายสินค้าของเพาเวอร์บายและเซ็นทรัลรีเทลจะตั้งอยู่ภายในโครงการเดียวกัน ส่งให้มีพื้นที่รวมกันกว่า 100,000 ตารางเมตร

เฟรเซอร์จับมือเซนทรัลเปิดโลจิสติกแวร์เฮ้าส์

ด้าน 'ปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์' รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า เซ็นทรัล ต้องการเตรียมความพร้อมให้สามารถรองรับความต้องการของผู้บริโภคให้ดีขึ้น โดยสร้างความรวดเร็วในการขนส่งสินค้าให้แก่ผู้บริโภค

'ปิยะพงษ์' เผยตัวเลขการเติบโตทางการค้าหลายช่องทาง (omnichannel) ของเซ็นทรัลว่า เติบโตในแทบทุกกลุ่ม โดยกลุ่มแฟชั่น, ฮาร์ดไลน์ และอาหาร เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 16, 28 และ 48 ตามลำดับ ในปี 2560 เป็น ร้อยละ 72, 75 และ 31 ตามลำดับ ในปี 2561 ที่ผ่านมา พร้อมเสริมว่า ในแพลตฟอร์มออนไลน์ของเซ็นทรัลรีเทล มีอัตราการเติบโตกว่าร้อยละ 200 ในปีที่ผ่านมา

นอกจากจะเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้บริโภคแล้ว 'ปิยะพงษ์' เสริมว่าโครงการนี้จะเร่งการเติบโตของการจ้างงานในย่านบางพลีเพิ่มขึ้นอีกกว่า 1,000 ตำแหน่ง