ไม่พบผลการค้นหา
เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำไทย ต้อนรับน้ำใส BNK48 และผู้จัดการ ซึ่งเข้าพบเพื่อขออภัยกรณี 'รู้เท่าไม่ถึงการณ์' สวมเสื้อที่มีสัญลักษณ์นาซี พร้อมแนะทางวงให้ร่วมกิจกรรมเสริมสร้างความรู้กับสถานทูตในอนาคต

ณัฐพล บวรวัฒนะ ผู้จัดการวงไอดอล BNK48 พร้อมด้วย 'น้ำใส' พิชญาภา นาถา สมาชิกวง BNK48 เข้าพบกับ ดร. เมเอียร์ ชโลโม เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย วันนี้ (27 ม.ค. 2562) เพื่อกล่าวขออภัยเนื่องจากกรณีที่ 'น้ำใส' สวมเสื้อที่มีสัญลักษณ์นาซีเยอรมนีขึ้นซ้อมคอนเสิร์ตเมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา และมีผู้นำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และเฟซบุ๊กของสถานทูตอิสราเอลในไทยก็ได้เผยแพร่ข้อความติติงว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการทำร้ายจิตใจคนนับล้านทั่วโลก ที่ญาติพี่น้องของพวกเขาถูกสังหารด้วยน้ำมือของนาซี

ล่าสุด บัญชีทวิตเตอร์ @SmadarShapira ของ 'สมาดาร์ ชาพีรา' รองหัวหน้าคณะผู้แทนทางการทูตฝ่ายการเมืองและสาธารณชน สถานทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ได้เผยแพร่ภาพการพบปะพูดคุยระหว่างน้ำใส-ผู้จัดการและเอกอัครราชทูตอิสราเอล ณ ที่พำนักของเอกอัครราชทูตในกรุงเทพฯ

https://pbs.twimg.com/media/Dx6VthzVYAEpwfC.jpg
  • ทวิตเตอร์ @SmadarShapira ระบุว่าผู้จัดการและน้ำใส BNK48 เข้าพบเอกอัครราชทูตวันนี้ (27 ม.ค.2562)

นอกจากนี้ ชาพีรายังเปิดเผยว่าทั้งหมดได้สนทนากันถึงความสำคัญของประวัติศาสตร์และความตระหนักรู้เรื่องการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ฮอโลคอสต์และแนวคิดเกลียดชังเชื้อชาติยิว โดยทางสถานทูตได้เสนอให้สมาชิกวง BNK48 ร่วมทำกิจกรรมเกี่ยวกับการศึกษาเรื่องฮอโลคอสต์ ซึ่งจะจัดโดยสถานทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยในอนาคต

ขณะเดียวกัน ทางซีอีโอของวง BNK48 ก็ยืนยันว่าทางสมาชิกของวงยินดีที่จะเข้าร่วมกิจกรรมที่สถานทูตจะจัดขึ้นในวันข้างหน้า เพื่อแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงและให้ความสำคัญต่อประเด็นดังกล่าว

ท้ายที่สุด ดร.ชโลโม ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความไม่รู้และไม่ตระหนักในประเด็นดังกล่าว ตนจึงยินดีที่ผู้เกี่ยวข้องได้กล่าวขอโทษและยอมรับที่จะเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความรู้ต่อไปในอนาคต 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: