ไม่พบผลการค้นหา
มวลชนคณะราษฎรปักหลักเกษตรต่างแยกย้าย ด้าน 'จ่านิว' มองภาพรวมบรรลุเป้าหมาย ขยายการเข้าถึงจากประชาชน ด้าน อ.สังคมวิทยาฯ มธ.ชี้ไร้แกนนำเป็น "สปิริตแห่งยุคสมัย" อยู่ที่รัฐบาลรับข้อเสนอเท่านั้น

เวลาประมาณ 19.00 น. ที่แยกเกษตร มวลชนคณะราษฎร 2563 มีการประกาศยุติการชุมนุม โดยประชาชนที่มาชุมนุมต่างทยอยแยกย้ายเดินทางกลับบ้าน อย่างไรก็ตามมีหลายกลุ่มรวมตัวถ่ายรูปกับป้ายที่ระบุข้อความโจมตีรัฐบาลและ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมทำให้การสลายตัวเป็นไปอย่างช้า 

โดย จ่านิว - สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ อดีตแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ระบุว่า แม้การสื่อสารเเละเครื่องเสียงยังเป็นปัญหามีการสกัดจากเจ้าหน้าที่ ตร. แต่ภาพรวมวันนี้ บรรลุเป้าหมายในการชุมนุมเเล้ว ข้อดีของม็อบแบบออแกนิก คือจัดง่าย ไม่ใช้งบประมาณมาก เเละข้อจำกัดน้อย โดยจะพยายามกระจายกิจกรรมในหลากหลายพื้นที่เพื่อให้คนเข้าถึงและมีส่วนร่วม

จ่านิว กล่าวว่า ความหมดหวังที่มีต่อผู้ใหญ่ กลายเป็นแรงผลักดันให้เยาวชนออกมาชุมนุม

"วันนี้วัดกันว่าใครจะทน เราต้องออกมายืนยันว่าเราจะไม่ปล่อยให้ประเทศเดินไปสู่อนาคตอย่างสิ้นหวัง"

จ่านิว สิรวิชญ์ ม็อบ คณะราษฎร แยกเกษตร 1019.jpgอนุสรณ์ อุณโณ ธรรมศาสตร์ ม็อบ 78232.jpg

'อนุสรณ์' ชี้มวลชนไม่ยอมแพ้ อยู่ที่รัฐบาลยอมรับข้อเสนอจากม็อบ

ด้าน อนุสรณ์ อุณโณ อาจารย์ประจำคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ภาพรวมวันนี้ชี้ให้เห็นถึงความคล่องตัวและยืดหยุ่นในการชุมนุม ภายใต้ข้อจำกัดหลายอย่าง อีกเรื่องสำคัญคือ ภาพสะท้อนความมุ่งมั่นของนักศึกษา เยาวชน ที่ไม่ยอมแพ้ ยืนยันในสิ่งที่ถูกต้องและเป็นหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะมีแกนนำหรือไม่

"ผมคิดว่ามันเป็นสปิริตแห่งยุคสมัย" อนุสรณ์บอกเเละเชื่อว่าเยาวชนพร้อมที่จะต่อสู้ในระยะยาว "มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับแกนนำเเล้วว่าเราจะสู้หรือหยุดเมื่อไหร่ มันอยู่ที่ว่ารัฐบาลยอมรับข้อเสนอเมื่อไหร่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง