ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีอัยการสำนักคดีอาญา มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง 'ธนาธร-ไกลก้อง-จารุวรรณ' กรณีไลฟ์สดวิจารณ์พลังดูดของ คสช. ขั้นตอนต่อไปรอสตช.เห็นแย้งหรือไม่

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก รับฟังคำสั่งคดีจากพนักงานอัยการ ในคดีที่ นายธนาธร, นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 (แก้ไขฉบับที่ 2 พ.ศ.2560) มาตรา 14 (2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 จากกรณีผู้ต้องหาร่วมกันจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในแฟนเพจเฟซบุ๊กของพรรคและแฟนเพจเฟซบุ๊กของ นายธนาธร วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช.

ล่าสุดอธิบดีอัยการสำนักคดีอาญา มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายธนาธร , นายไกลก้อง และ น.ส.จารุวรรณ ขั้นตอนหลังจากนี้อัยการจะต้องส่งความเห็น สั่งไม่ฟ้องดังกล่าว ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทำความเห็นกลับมายังพนักงานอัยการ ว่า เห็นพ้องกับอัยการ หรือ เห็นแย้ง หากตำรวจเห็นพ้องด้วย คดีถือเป็นอันยุติแต่หากตำรวจเห็นแย้งตามขั้นตอน ก็ต้องนำความเห็น ส่งให้อัยการสูงสุด เป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาดต่อไป