ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ไม่ห่วงหลังหมอดูทำนายดวงเมืองขัดแย้งถึงขั้นยุบสภา พร้อมรับฟังความเห็นต่าง ลั่นเคารพศาสตร์หมอดู บอกผ่านปีชงหลายครั้งแล้ว เชื่อความดีจะชนะทุกอย่าง

พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงกลาโหม กล่าวถึงหมอดูทำนายดวงเมือง จะมีความขัดแย้งถึงขั้นยุบสภาและดวงตนเองเป็นปีชงว่า หมอดูก็คือหมอดู เป็นการทำนายจากสถิติ แต่คงไม่ไปดูถูกการทำนาย และเคารพการแสดงความเห็นตามหลักโหราศาสตร์ โดยสิ่งสำคัญอยู่ที่ใจ ถ้าทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ จะไม่ทำให้บ้านเมืองขัดแย้ง ทั้งนี้มองการทำนายอาจจะแรงไปว่าจะขัดแย้งถึงขั้นยุบสภา ขอให้ไปดูคำทำนายของหมอดู แต่ละคนที่ผ่านมาว่ามีความแม่นยำมากน้อยเพียงใด อย่านำมาเป็นบรรทัดฐาน 

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ย้อนถามสื่อรู้ได้อย่างไรว่าตนเองเกิดปีมะเมียซึ่งเป็นปีชง โดยส่วนตัวไม่กังวลเพราะกังวลแล้วจะได้อะไร ตนเกิดมาแล้วเปลี่ยนวันเกิดไม่ได้ ดังนั้นสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ไม่ใช่อยู่ที่ดวงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของการทำงาน ตั้งมั่นในการทำความดี และตนคิดว่าบุญกุศลจะคุ้มครองเราและทำให้ดีที่สุด ซึ่งได้ฝากหลักคิดนี้กับรัฐมนตรีทุกคนด้วย และตนเองผ่านปีชงมาหลายครั้งแล้ว ถ้าทำความดีด้วยหัวใจ คิดดี ทำดี เชื่อว่าความดีจะชนะทุกอย่าง ต้องมีสติไม่ประมาท ซึ่งสมเด็จพระสังฆราชประทานพรมาว่า วาจาอันไพเราะ ยังประโยชน์สู่ความสำเร็จ ซึ่งตนก็จะใช้วาจาอันไพเราะของตนกับสื่อและทุกคน บางทีตนคิดเร็ว พูดเร็ว ทำเร็ว อาจมีอารมณ์บ้างก็ต้องขออภัย