ไม่พบผลการค้นหา
นักแสดงหนุ่ม บอม ธนิน มนูญศิลป์ ทวิตเตอร์ ตั้งคำถามถึงผู้นำ สถานการณ์แบบนี้เราควรทำยังไงดีครับ? หลังพบผู้เป็น โควิด-19 ทะลุ 100 ราย และประชาชนเริ่มกักตุนอาหาร

บอม ธนิน มนูญศิลป์ นักแสดงชื่อดัง ที่ได้ใกล้ชิดนักร้องนักแสดง 'แมทธิว ดีน' และมีภาวะเสี่ยงติดเชื้อ โควิด-19 แต่หลังไปตรวจคัดกรองที่ โรงพยาบาลแล้ว ไม่พบเชื้อและกักตัวเอง 14 วัน ตามคำแนะนำ ได้โพสต์ทวิตเตอร์ ตั้งคำถามกับผู้นำหลังมีการประกาศจำนวนผู้ติด โควิด-19 ในวันนี้ (15 มี.ค.) มากถึง 114 ราย และเกิดเหตุการณ์ผู้คนออกไปกักตุนอาหาร

โดยระบุว่า "ติดเชื้อ 114 ราย (เฉพาะที่เปิดเผยด้วยนะ) หลายคนเริ่มกักตุนอาหารแล้ว คำถามคือ สถานการณ์แบบนี้เราควรทำยังไงดีครับ ? ... ผมอยากถาม"ผู้นำประเทศ" #COVIDー19"

ทั้งนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากมุมมอง ทั้ง เข้ามาแนะนำให้ทำตามคำแนะนำตามสาธารณสุขโดยไม่ตื่นตระหนก


บางความเห็น มองว่า คำถามนี้ อาจจะยากไป สำหรับผู้นำประเทศ

ซึ่งสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 กระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ประจำวันที่ 15 มี.ค. 2563 ว่าขณะนี้มีการยืนยันแล้วพบผู้ติดเชื้อ 32 รายใหม่ ส่งผลให้ล่าสุดไทยมีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 114 ราย 

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 32 ราย แยกเป็นจาก สนามมวย 9 คน, ผับ 3 คน, สุวรรณภูมิ 3 คน, เที่ยวต่างประเทศ 7 คน, ต่างชาติ 2 คน, กลุ่มข้าราชการ ไปดูงานที่ประเทศสเปน 1 คน, เจ้าของร้าน 2 คน และขณะนี้ยังรอผลยืนยันเพิ่ม อีก 51 คน รวมพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา รวม 114 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 37 คนนอนรักษาในโรงพยาบาล 78 คนเสียชีวิต 1 คน

อีกทั้ง สถานการณ์ในวันนี้ มีประชาชนต่างแห่กักตุนอาหาร จนห้างสรรพสินค้าเต็มไปด้วยผู้คน และชั้นวางอาหารสำเร็จรูปไม่มีในชั้นวางของ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :