ไม่พบผลการค้นหา
สงกรานต์ รังสรรค์ นักร้องดังลูกหลานย่าโม แต่งเพลงส่งกำลังใจให้ชาวโคราชและเจ้าหน้าที่ ก้าวผ่านเรื่องราวเลวร้าย หลังเกิดเหตุกราดยิงโคราช พร้อมเชิดชูผู้เสียสละจะต้องไม่ตายฟรี

ความรู้สึกสะเทือนใจต่อเหตุการณ์ กราดยิงโคราช ทำให้ นักร้องหนุ่ม ‘สงกรานต์ รังสรรค์’ ที่เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา เช่นกัน ตั้งใจแต่งเพลงเพื่อส่งกำลังใจ แด่ชาวโคราช และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หวังช่วยเยียวยาให้ผ่านเรื่องราวเลวร้าย โดยใช้ชื่อเพลงว่า '8 กุมภา'

โดยท่อนหนึ่งของเพลงมีเนื้อหาว่า "เมื่อถึงเวลา วีรบุรุษต้องวายชนม์ หลานย่าโมทุกคนไม่ยอม ให้ตายฟรี จะรวมพลัง หมดทั้ง แรงกาย แรงใจที่มี วันพรุ่งนี้ โคราชจะแกร่งกว่าเดิม"

สงกรานต์ เผยว่า ในฐานะคนโคราชรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ร้ายๆ ที่เกิดขึ้น ตนและเพื่อนร่วมกันเขียนเพลงนี้ขึ้นมา เพื่อหวังเป็นอนุสรณ์เชิดชูผู้เสียสละ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและคนโคราชทุกคน

"ผมกับเพื่อน (แบงค์ ใบหญ้า) นัดกันเขียนเพลง เพลงหนึ่งขึ้นมา และก็ได้ชวนเพื่อนๆ ในวงมานั่งทำด้วยกัน โดยใช้วิชาที่มีติดตัวทั้งหมด เขียนเท่าที่จะเขียนได้ ทำเท่าที่จะทำได้ และพูดกันตามตรงไม่ได้คำนึงด้วยว่าจะถูกใจใครหรือเปล่า เพราะไม่ได้คุยกันเรื่องเพลงเพราะหรือไม่เพราะเลย เน้นสื่อสารจริงๆ เขียนเสร็จวันที่ 10 ทำทุกอย่างเสร็จเช้าวันที่ 13 กุมภาพันธ์

"ผมคุยกับเพื่อนไว้ว่า เพลงนี้อยากให้เป็นอนุสรณ์ของคนรุ่นต่อไป ให้ได้รู้ว่าคนที่น่าเชิดชูนั้นคือ ผู้เสียสละ และผู้เสียสละจะไม่ตายฟรี กระผมหลานย่าโมจะขอทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพื่อให้โคราชดีขึ้น ไม่ว่าใครก็จะไม่ทำให้เราหมดศรัทธา ณ ที่ที่เราเรียกว่าบ้าน เชื่อว่าหลานย่าท่านอื่นๆ ก็คงคิดเช่นเดียวกันครับ"