ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" บอกคณะรัฐมนตรีสบายใจได้ ไม่มีปรับ ครม. โยนไปถามนายกฯ เอง ปัดตอบดึงเศรษฐกิจใหม่ร่วมรัฐบาล แก้เสียงปริ่มน้ำ กรณีทหารรับใช้ กำลังตรวจสอบอยู่ เหวี่ยงสื่อถามแต่เรื่องบ้าบอ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี เนื่องจากมี ส.ส.จากพรรคเศรษฐกิจใหม่ อาจเข้ามาร่วมรัฐบาล ว่าเรื่องนี้ตนเองยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนแนวโน้มมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่พรรคเศรษฐกิจใหม่จะเข้ามาร่วมรัฐบาล ตนอยากให้ไปถามทางพรรคเอง และยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยประสานอะไรกันทั้งนั้น 

เช่นเดียวกับกระแสข่าว การลงโทษพรรคประชาธิปัตย์ ในการโหวตสวนมติพรรคร่วมรัฐบาล โดยการลดตำแหน่งรัฐมนตรีลง 1 ตำแหน่งหรือไม่ เรื่องนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดเช่นเดียวกัน ส่วนจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่าใครเป็นคนพูด ยืนยันว่าไม่มีข้อเท็จจริงในกระแสข่าวนี้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นสิ่งที่ผู้สื่อข่าวพูดขึ้นมาเองหรือไม่

ผู้สื่อข่าวยังได้ถามย้ำหลายครั้ง ว่าจะมีการปรับ ครม.หรือไม่ หลังจากทำงานมาแล้วระยะหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ยืนยันชัดเจนว่ายังไม่มี เพราะหากอยากรู้จริงๆ ก็ต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเอง ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าทุกคนก็ทำงานผ่านพ้นไปได้ด้วยดีในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นเห็นว่ารัฐมนตรีทุกคนสบายใจได้ ไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะเป็นทุกคนต่างทำงานของตนเองได้ดี และไม่ได้วางกรอบเวลาการประเมินผลงานของรัฐมนตรีในระยะ 6 เดือน 

ส่วนแนวโน้มที่ทางฝั่งรัฐบาลจะได้ ส.ส.มาเพิ่มนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เรื่องนี้ยังไม่รู้ เป็นเรื่องของสภา และเป็นเรื่องของทาง ส.ส. ส่วนกรณีที่ ส.ส.อยู่ทางฝั่งฝ่ายค้าน แล้วยกมือสนับสนุนรัฐบาล กรณีนี้ไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ สื่อต้องไปวิเคราะห์เอาเอง ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังถามว่า ที่ผ่านมาพล.อ.ประวิตร มักถูกมองว่าเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นพี่ใหญ่ เรื่องนี้พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบและเงียบ 

นอกจากนี้ ยังมั่นใจในการทำงานของรัฐบาลในส่วนของการประชุมสภา ว่าหลังจากนี้จะไม่เกิดปัญหาเสียงปริ่มน้ำ 

ส่วนกรณีที่โซเซียลมีเดีย แชร์ภาพใช้งานนายทหารบริการทำงานบ้านของบังคับบัญชานั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้กำลังตรวจสอบอยู่ ขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้วหรือไม่ ส่วนจะพยายามโยงให้เป็นประเด็นการเมืองหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ ขอให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน เมื่อถามย้ำว่า เกิดปัญหาและภาพของการใช้งานทหารอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ภาพลักษณ์ทหารเสียหาย จะหารือเพื่อยกเลิกเพื่อไม่ให้นำทหารเกณฑ์มาช่วยงานส่วนตัวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบอย่างมีอารมณ์ว่า "ถามแต่เรื่องบ้าบออะไรไม่รู้" ส่วนจะหาแนวทางยกเลิกไปเลยหรือไม่นั้น ก็ไม่ต้องหา เพราะเรื่องนี้ดูกันอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง