ไม่พบผลการค้นหา
สมาคมกลุ่มชาวไร่ประจวบคีรีขันธ์ - เพชรบุรี ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือราคาอ้อยตกต่ำถึงนายกรัฐมนตรีผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วานนี้ (21 ต.ค.) ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนรินทร์ ทรงนิพิฐกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับหนังสือขอความช่วยเหลือราคาอ้อยฤดูกาลผลิตปี 2562/2563 ที่ราคาตกต่ำจากนายวิชัย ปลั่งศรีสกุล นายกสมาคมกลุ่มชาวไร่จังหวัดประจวบฯ - เพชรบุรี ที่นำคณะกรรมการสมาคมและเกษตรกรชาวไร่อ้อยเดินทางมายื่นหนังสือที่ศาลากลางจังหวัดถึงนายกรัฐมนตรีผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากการประเมินสถานการณ์ราคาน้ำตาลทรายในตลาดโลกขณะนี้ยังอยู่ในช่วงตกต่ำ ซึ่งวิกฤตราคาดังกล่าวได้เกิดขึ้นติดต่อกันมาเป็นปีที่ 3 และหากสถานการณ์ราคายังเป็นอยู่เช่นเดิมการกำหนดราคาอ้อยในฤดูกาลผลิตปี 2562/2563 ราคาอ้อยจะไม่เกินตันละ 700 บาท ขณะที่ต้นทุนการปลูกอ้อยอยู่ที่ตันละ 1,131 บาททำให้เกษตรกรชาวไร่อ้อยขาดทุนต่อเนื่องมากว่า 3 ปี และหากไม่มีการแก้ไขเยียวยาต่อกรณีปัญหาดังกล่าวพี่น้องเกษตรกรที่ปลูกอ้อยจะประสบปัญหาจากรายได้ไม่พอการดำรงชีพและประสบปัญหาหนี้สินเพิ่มขึ้นจนนำไปสู่สภาวะล้มละลายทางอาชีพทำกินและครอบครัว

สมาคมกลุ่มชาวไร่จังหวัดประจวบฯ - เพชรบุรี ซึ่งมีสมาชิกในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ และเพชรบุรีกว่า 3,317 รายจึงได้เรียกร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลให้พิจารณาหาแนวทางเพิ่มราคาอ้อยให้พี่น้องเกษตรกรชาวไร่อ้อยได้รับค่าอ้อยตันละ 1,000 บาท ที่ความหวาน 10 ซี.ซี.เอส. ซึ่งจะเป็นการสอดรับกับนโยบายพรรคร่วมรัฐบาลที่เคยประกาศกับพี่น้องชาวไร่อ้อยไว้ก่อนการเลือกตั้งที่ผ่านมา เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวไร่อ้อยให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างเหมาะสมมีเงินทุนในการประกอบอาชีพต่อไป