ไม่พบผลการค้นหา
"วิเชียร ชิณวงษ์" หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ขอย้ายออกจากพื้นที่ หลังพบมีปัญหาสุขภาพ จึงอยากย้ายไปรักษาตัว และดูแลลูกชายที่ยังเล็ก ระบุไม่เกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลในคดีเสือดำ

นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร แถลงข่าวชี้แจงกรณีขอย้ายออกจากพื้นที่ โดยนายวิเชียร เปิดเผยว่า การทำเรื่องขอย้ายครั้งนี้ เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ โดยป่วยเป็นโรคริดสีดวงทวารมานานกว่า 1 ปี และมีอาการค่อนข้างรุนแรง ต้องพบแพทย์อยู่เป็นประจำ แต่โรงพยาบาลอยู่ไกล ประกอบกับเส้นทางภายในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าฯ เป็นพื้นผิวถนนลูกรัง จึงเดินทางลำบาก และส่งผลต่อบาดแผล นอกจากนี้ ยังมีความเป็นห่วงครอบครัว จึงอยากย้ายกลับไปอยู่พื้นที่ภาคอีสาน เพื่อดูแลลูกชายวัย 1 ขวบ เนื่องจากพื้นที่ปฏิบัติงานปัจจุบัน มีความห่างไกลจากบ้านมากกว่า 1,000 กิโลเมตร มีโอกาสได้เจอหน้าลูกมากสุดเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น

นายวิเชียร กล่าวว่า การขอย้ายออกจากพื้นที่ครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลในคดี "เสือดำ" แต่อย่างใด เพราะคดีดังกล่าวศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาเสร็จสิ้นแล้ว การนัดสืบพยาน หรือให้ปากคำต้องดำเนินการในศาลชั้นต้นเท่านั้น ส่วนชั้นอุทธรณ์และฎีกาไม่ต้องเข้าพบศาลแต่อย่างใด พร้อมย้ำว่าไม่มีการกดดันตามกระแสของสื่อโซเชียลมีเดีย ขณะที่อธิบดีกรมอุทยานฯ และผู้บังคับบัญชา มีความเป็นห่วง และดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด จึงไม่มีความกังวลต่ออิทธิพลใดๆ

ขณะที่นายสมโภชน์ กล่าวว่า นายวิเชียรมีปัญหาด้านสุขภาพจริง และต้องการที่จะไปรักษาตัว พร้อมดูแลครอบครัว ซึ่งกรมอุทยานฯ ให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพของบุคลากรมาเป็นอันดับต้นๆ ส่วนหนังสือคำร้องขอย้ายพื้นที่ อยู่ระหว่างรอคำสั่งและการพิจารณาจากอธิบดีกรมอุทยานฯ โดยจะดำเนินการตามขั้นตอนภายใน พิจารณาตามคำร้องขอของนายวิเชียรในการจัดสรรพื้นที่ประจำการ คาดว่าประมาณ 1 เดือนจะทราบผล