ไม่พบผลการค้นหา
กอบศักดิ์ ภูตระกูล เผยเลื่อนประชุม ครม.เศรษฐกิจจากกำหนดเดิม 30 ก.ย. ออกไปอีก 1 สัปดาห์ รอชงมาตรการกระตุ้นลงทุนผ่านบีโอไอ ส่งออกผ่าน ก.พาณิชย์ และท่องเที่ยว

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการในคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจที่กำหนดจะจัดประชุมในวันพรุ่งนี้ (วันที่ 30 ก.ย.) ได้มีการเลื่อนออกไปก่อน 1 สัปดาห์ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะมีประชุมอีกทีวันที่ 6 ก.ย. หรือไม่ เนื่องจากอยู่ระหว่างการติดต่อสอบถามเรื่องเวลาการประชุมของรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง

สำหรับวาระที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. เศรษฐกิจรอบถัดไป ยังเป็นเรื่องมาตรการกระตุ้นการลงทุนผ่านสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) มาตรการกระตุ้นการส่งออกของกระทรวงพาณิชย์ รวมถึงการเตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว และเร่งรัดการลงทุนภาครัฐ

"การประชุม ครม. เศรษฐกิจ ยังไม่ได้มีการกำหนดวันตายตัวว่าจะต้องเป็นทุกวันศุกร์ หรืออะไร แต่เป็นการเลือกวันตามที่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีมีเรื่องด้านเศรษฐกิจต้องพิจารณา ส่วนมาตรการช่วนเหลือเกษตรกรผู้ปลูกยาง หรือเรื่องอื่นๆ ต้องรอให้กระทรวงเจ้าของเรื่องและนายกฯ เป็นผู้กำหนดว่าจะนำเข้าสู่การพิจารณาของครม.เศรษฐกิจในรอบถัดไปหรือไม่" นายกอบศักดิ์ กล่าว 

ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากเดิมที่มีการนัดประชุมคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ หรือ ครม. เศรษฐกิจ วันศุกร์ที่ 30 ส.ค.นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ล่าสุดได้มีการประสานแจ้งเลื่อนการประชุมครม.เศรษฐกิจออกไปก่อน โดยยังไม่มีการกำหนดวันแต่อย่างใด