ไม่พบผลการค้นหา
"อุ๊ หฤทัย" ร่วมเดินเชียร์ลุง ประณามพวกชังชาติ พร้อมชี้ ปัญหาของประเทศ ไม่ได้อยู่ที่รัฐธรรมนูญแต่เกิดจากนักการเมือง ส่วน "ผู้กองปูเค็ม" ระบายอารมณ์กับ สตรอว์เบอร์รี่และส้มเขียวหวานจำลองที่สื่อถึงพรรคการเมืองหนึ่ง

ที่สวนลุมพินี ประชาชนที่สนับสนุนรัฐบาล ทยอยเข้าร่วมกิจกรรม "เดินเชียร์ลุง" ตั้งแต่ก่อนรุ่งสาง บรรยากาศก่อนการเริ่มกิจกรรมราบรื่นและเป็นไปด้วยความคึกครื้น โดยมีคณะกลองยาวบรรเลง ตลอดเวลาก่อนจะเริ่มออกสตาร์ท มีการแจกเสื้อและหมวกฟรี โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนหรือแสดงบัตรประชาชน ซึ่งมีประชาชน เข้าร่วมมากกว่า 5,000 คน ทำให้เสื้อและหมวกที่ทาง "เพจเชียร์ลุง" ผู้จัดกิจกรรมเตรียมไว้ไม่เพียงพอ สำหรับผู้ที่เข้าร่วมจำนวนมาก

13206.jpg

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมย่อย ล้อเลียนนักการเมืองและพรรคการเมือง โดยการ นำรูปแตงโม, ส้มเขียวหวานและสตรอว์เบอร์รี่ เป็นเชิงสัญลักษณ์ถึงบางพรรคการเมือง ให้ผู้ร่วมกิจกรรมเดินเชียร์ลุงแสดงออกถึงความไม่พอใจด้วยการก่นด่าประณาม  

ขณะที่ร้อยเอก ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เป็นตัวหลักในการสื่อกิจกรรมดังกล่าวโดยมีการ พูดกับสตรอว์เบอร์รี่ และ ส้มเขียวหวาน ที่จัดเตรียมไว้ ซึ่งตอนหนึ่งระบุถึง การรณรงค์ ให้มีการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ที่ผู้กองปูเค็มมองว่าเป็นการทำลายชาติและปล่อยให้ต่างชาติมาแทรกแซง และยังกล่าวถึงการที่พรรคการเมืองบางพรรคไม่รับผู้กองปูเค็มเป็นสมาชิกพรรค ก่อนที่จะทำการตบและทำลายสตรอว์เบอร์รี่ โดยให้เหตุผลว่า เมื่อต่อหน้าทำไม่ได้ เพราะจะผิดกฎหมาย จึงขอกระทำกับสตอเบอรี่และส้มเขียวหวานจำลองแทนก็แล้วกัน ซึ่งได้รับเสียงปรบมือและเสียงเชียร์จากประชาชนที่ร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลาม

อุ๊ หฤทัย.jpg

ส่วนนางหฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ นักร้องชื่อดังและแนวร่วม กปปส. ได้เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมก่อนเริ่มการเดินทางไม่นานนักและให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า กิจกรรมนี้ยอมรับว่าเป็นกิจกรรมทางการเมือง เนื่องจากมีกลุ่มการเมืองจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงก่อน ทางเพจเดินเชียร์ลุงจึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นและตัวเองก็ยืนยันจะเข้าร่วมตั้งแต่ต้น เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุน "ผู้นำของเรา" แต่ก็ไม่คิดว่าประชาชนจะให้การสนับสนุนมากขนาดนี้

เดินเชียร์ลุง-อุ๊ หฤทัย.jpg

นางหฤทัย กล่าวว่า ประเทศไทยมีความสงบ ประชาชนทำมาหากินได้จนร่ำรวยเป็นเศรษฐีได้หลายตระกูล ตลอดมานั้น เป็นเพราะประชาชนรู้เรื่องการเมืองแต่มี นักการเมืองและกลุ่มคนพยายามกล่าวให้ร้ายประเทศว่ามีความเหลื่อมล้ำ เศรษฐกิจไม่ดีและทำลายความสงบจึงถูกเรียกว่า "พวกชังชาติ" โดยเฉพาะการใส่ร้ายป้ายสีประเทศตัวเองและรัฐบาล ว่ามีความเป็นเผด็จการ ทั้งที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงรัฐบาลปัจจุบันเป็นประชาธิปไตย เพราะมาจากการเลือกตั้ง

เดินเชียร์ลุง.jpg

นางหฤทัย ระบุด้วยว่า ปัญหาของประเทศไม่ได้เกิดจากรัฐธรรมนูญ แต่เกิดจากนักการเมืองที่ใช้รัฐธรรมนูญ เพื่อประโยชน์ตนเองและทำให้ประเทศชาติเสียหาย ดังนั้น หากใครที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่เป็นเหมือน "ก้างขวางคอนักการเมืองโกง" จะต้องเจอกับประชาชนที่ลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้

13211.jpg